"สำหรับข้าพเจ้าการถัก ทอ และปัก เป็นกระบวนการการสำรวจตัวตน ความคิด ทัศนคติของตัวเอง นอกเหนือไปจากการเป็นงานฝีมือ ที่เราต่างก็ทราบกันดีว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน และประณีต ในมุมหนึ่ง การทำงานอย่างละเมียดละไมนี้เป็นการกลับเข้าไปสำรวจภายในจิตใจ ด้วยการทำงานตามสัญชาตญาณ และความบันดาลใจส่วนตัว"

5.24.2012

'Crisp Illusion'



นิทรรศการศิลปะ 
โดย เืดือนช่วง นิลดี และ น้ำ จิตมณี จงวิทูกิจ
เปิดแสดงวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. เวลา 17.00-19.00 น
ที่ ละลานตา ไฟน์อาร์ต สุขุมวิท 31
ผลงานจัดแสดงถึงวันที่ 29 มิถุนายน 2555

"Crisp Illusion" นิทรรศการศิลปะที่เกิดจากความบังเอิญของสองศิลปินสาวที่ต่างหลงใหลในเสน่ห์ของ เข็ม ด้าย และผืนผ้า ไม่เพียงแต่ความคล้ายคลึงในการเลือกใช้วัสดุในการทำงาน ผลงานยังนำเสนอกระบวนกาีรปักซ้ำอันก่อให้เกิดโครงข่ายของเส้น สี และจังหวะ ครอบคลุมพื้นที่ว่างนำไปสู่ความลวงตาของความรู้สึก

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:


Duo art exhibition by
Duenchuang Nindee and Nam Chongwitookit
Opening on Saturday, May 26 from 5-7 pm
At LaLanta Fine Art, Sukhumvit 31
The show will continue through June 29, 2012.

In “Crisp Illusion,” both artists share a common technique of embroidery on fabric using the one of the most basic and ancient materials of human civilization; needle, yarn, and textile. The network of lines are formed through a process of repetition – an act of threading strands in and through the fabric. Empty space, volume of connected lines, and color composition create an illusion in various degrees of abstraction.

For more information please visit: http://www.lalanta.com/